โลกของนินจาคาถา

        โลกของนินจาคาถา

       ในเรื่องนินจาคาถาโอ้โฮเฮะ โลกแบ่งออกเป็นเป็นแคว้นต่างๆแยกตามการปกครอง แต่ละแคว้นจะมีหมู่บ้านนินจาลับซึ่งทำหน้าที่ตามแต่ผู้ปกครองแคว้นจะสั่ง


 แคว้น
       ในชื่อของแคว้นจะมีคำว่า คุนิ  ที่หมายถึง ประเทศ หรือ แคว้น 5 แคว้นที่มีพื้นใหญ่และมีอิทธิพลสูง ปกครองโดย ไดเมียว โดยแต่ละแคว้นต่างก็มีหมู่บ้านนินจาลับ เพื่อเป็นกำลังทางยุทธศาสตร์ และป้องกันการแทรกแซงจากแคว้นข้างเคียง และมีหัวหน้านินจาในแต่ละแคว้นเป็นผู้ปกครองหมู่บ้านนินจาลับในตำแหน่งคาเงะอยู่ 5 คน ซึ่งมีอำนาจปกครองนินจาฝีมือสูงจำนวนมากในเขตของตน เรียกว่านินจา 5 แคว้นใหญ่ คาเงะทั้ง 5 ได้แก่ โฮคาเงะ (เงาไฟ) แห่ง ฮิโนะคุนิ, มิซึคาเงะ (เงาน้ำ) แห่ง มิซึโนะคุนิ, สึจิคาเงะ (เงาดิน) สึจิโนะคุนิ, ไรคาเงะ (เงาสายฟ้า) แห่ง คามินาริโนะคุนิ และ คาเซคาเงะ (เงาลม) แห่ง คาเซะโนะคุนิ

 ฮิโนะคุนิ

ชื่อ: ฮิโนะคุนิ  "แคว้นแห่งไฟ"
หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านโคโนฮะ (หมู่บ้านลับแห่งใบไม้)

ถูกก่อตั้งขึ้นโดย
โฮคาเงะรุ่น 1 กับอุจิวะ มาดาระ
โฮคาเงะในแต่ละรุ่น
โฮคาเงะรุ่น 1 ฮาชิรามะ เซนจู เป็นปู่ของซึนาเดะ กับ นาวากิ ใช้พลังของไม้เป็นส่วนใหญ่
โฮคาเงะรุ่น 2 น้องชายน้องชายของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ถนัดใช้น้ำและเคยมีดาบแสงสายฟ้าเป็นอาวุธคู่กาย และเป็นผู้คิดค้นคาถาอัญเชิญสัมภเวสีคืนชีพ ชื่อจริงของเขาคือ โทบิรามะ เซนจู
โฮคาเงะรุ่น 3 เป็นคนของตระกูล "ซารุโทบิ"  ได้กลับมารับตำแหน่งเป็นโฮคาเงะอีกครั้งหลังจากที่ โฮคาเงะรุ่นที่4 ได้เสียชีวิตไป เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นโฮคาเงะ ที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ เขารู้ทักษะทุกอย่างในโคโนฮะ รวมทั้งวิชา ปิดผนึกซากอสูร ของรุ่น4 เป็นโฮคาเงะที่แข็งแกร่งและอายุยืนยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ เป็นอาจารย์ของสามนินจาในตำนาน(ซึนาเดะ จิไรยะ โอโรจิมารุ) ชื่อจริงของเขาคือ ซารุโทบิ ฮิรุเซ็น
โฮคาเงะรุ่น 4 เดิมชื่อ นามิคาเซะ มินาโตะ เขาเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ต่างๆ มากมาย และได้ชื่อว่าเป็นนินจาที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ ของหมู่บ้านโคโนฮะ ฉายา "ประกายแสงสีทองแห่งโคโนะฮะ" เป็นศิษย์เอกของ 1 ใน 3 นินจาในตำนานจิไรยะ เนื่องจากสีผมที่โดดเด่นคือเหลืองทอง และเป็นผู้ที่มีความว่องไวสูงมาก รวมถึงฝีมือที่ร้ายกาจจนมีชื่อเสียงเลื่องลือในหมู่นินจาทุกแคว้น ซึ่งเป็นพ่อของนารูโตะ
โฮคาเงะรุ่น 5 ซึนาเดะ ฮิเมะ เป็นหนึ่งใน สามนินจาในตำนาน และเป็นหลานของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ภายหลังการเสียชีวิตของโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ได้มารับตำแหน่งเป็นโฮคาเงะ ซึนาเดะ มีความเชี่ยวชาญในด้านวิชานินจาแพทย์มาก และเป็นผู้วางรากฐานสำคัญของการพัฒนาในด้านวิชานินจาแพทย์ทำให้นินจาแพทย์ของโคโนฮะมีความโดดเด่นกว่าทุกแคว้น
โฮคาเงะรุ่น 6 ดันโซ ได้ขึ้นเป็นรุ่นที่6 ในตอนที่เพนเข้าบุกโคโนฮะและซึนาเดะสลบไป เป็นหัวหน้าหน่วยราก ตาของเขามีเนตรวงแหวน1ข้าง ได้มาจากชิซุย เพื่อนของอิทาจิ [ปัจจุบันเสียชีวิตโดยถูกซาซึเกะฆ่า]
เมื่อ 16 ปีก่อน แคว้นฮิโนะได้ถูกโจมตีโดยปีศาจร้าย จิ้งจอกเก้าหาง (เคียวบิโนะโยโกะ) บ้านเมืองถูกทำร้าย ผู้คนหลายร้อยโดนฆ่า ซึ่งรวมทั้งพ่อแม่ของนินจาในหมู่บ้านปัจจุบันรวมถึง อุมิโนะ อิรุกะ ปีศาจร้ายได้ถูกจัดการโดยหัวหน้าของหมู่บ้านโคโนฮะ โฮคาเงะรุ่นที่ 4 โดยได้เสียสละตัวเองผนึกปีศาจไว้ในร่างของเด็กเกิดใหม่ อุซึมากิ นารุโตะ ปัจจุบันมีโฮคาเงะรุ่นที่5 (ซึนาเดะ) เป็นผู้ปกครองอยู่ เป็นหมู่บ้านที่มากด้วยประวัติศาสตร์ และความลับมากมาย เป็นหมู่บ้านที่ให้กำเนิดนินจาเก่งๆมากมาย

 สึจิโนะคุนิ

ชื่อ: สึจิโนะคุนิ, "แคว้นแห่งดิน"
หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านอิวะ (หมู่บ้านลับแห่งหิน)

ดินแดนแห่งดินเป็นหนึ่งในห้าแคว้นนินจา หมู่บ้านลับของดินแดนนี้คืออิวะงาคุเระมีคาเงะคือสึจิคาเงะ ซึ่งปัจจุบันคือสึจิคาเงะรุ่นสามเป็นผู้ปกครอง เป็นผู้เชี่ยวชาญในการใช้คาถาดิน และเป็นผู้มีขีดจำกัดทางสายเลือดแบบพิเศษที่สามารถควบรวมธาตุดิน ลม และไฟ เป็นผู้ใช้วิชานินจาคาถาธุลี อิวะงาคุเระมีสัตว์หาง คือ 4หางและ 5หางไว้ในครอบครองซึ่งปัจจุบันถูแสงอุษาแย่งชิงไปทั้งหมด

คาเซะโนะคุนิ

ชื่อ: คาเซะโนะคุนิ "แคว้นแห่งลม"
หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านซึนะ (หมู่บ้านลับแห่งทราย) หมู่บ้านลับแห่งทรายหรือที่เรียกว่าซึนะงาคุเระ เป็นหนึ่งในหมู่บ้านนินจา 5 แคว้นใหญ่ และมีคาเงะ คือ คาเสะคาเงะ เป็นผู้นำ ในช่วงแรกได้ถูกไดเมียวแห่งแคว้นลมลดงบประมาณของซึนะลงและได้ส่งคำร้องภาระกิจไปให้โคโนฮะแทนจึงเป็นเหตุให้ซึนะผูกมิตรกับแคว้นโอโตะร่วมมื่อกันโจมตีโคโนฮะแต่หลังจากพ่ายแพ้ให้แก่โคโนะฮะ และได้รู้ว่า คาเสะคาเงะ รุ่นสี่ ถูกโอโรจิมารุสังหารจึงได้ส่งคำขอโทษมายังโคโนฮะและได้เป็นพันธมิตรกันอีกครั้งซึ่งแน่นแฟ้นขึ้นจาการที่โคโนะฮะได้ช่วยเหลือ คาเสะคาเงะรุ่นที่ 5 ซึ่งคือกาอาระจากพวกแสงอุษา

คามินาริโนะคุนิ

ชื่อ: คามินาริโนะคุนิ, "แคว้นแห่งสายฟ้า"
หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านคุโมะ (หมู่บ้านลับแห่งเมฆ) เป็นหมู่บ้านลับของดินแดนแห่งสายฟ้าตั้งอยู่บนภูเขาสูงเต็มไปด้วยเมฆ มีผู้นำคือ ไรคาเงะ ซึ่งปัจจุบันมีไรคาเงะรุ่นที่ 4 เป็นผู้นำของแคว้น นินจาในคุโมะงาคุเระเชี่ยวชาญในการใช้คาถา สายฟ้า และเช่นเดียวกับ คิริ อิวะ ซึนะ และโคโนะฮะ คุโมะงาคุเระมีสัตว์หางอยู่ในครอบครองสองตน คือ สองหาง ซึ่งสถิตอยู่ในร่างของยูกิโตะ และแปดหาง ซึ่งสถิตอยู่ในร่างของคิลเลอร์ บี น้องชายของ ไรคาเงะเอง ซึ่งเป็นหนึ่งในพลังสถิตร่าง

       ไม่กี่คนที่สามารถควบคุมสัตว์หางได้ชึ่งปัจจุบันสองหางได้ถูกแสงอุษาแย่งชิงไปแล้วแต่แปดหางสามารถหลบหนีมาได้ ย้อนกลับมาในช่วงแรกที่ผู้ นำของคุโมะและโคโนะฮะได้ทำสัญญาพันธมิตรกันผู้นำของคุโมะได้พยายามจับ ฮิวงะ ฮินาตะไป แต่ได้ถูกพ่อของฮินาตะสังหาร จึงเป็นเหตุให้ คุโมะเรียกร้องให้ส่งศพของพ่อของฮินาตะไปให้เพื่อเป็นข้อแลกเปลี่ยนกับชีวิตของผู้นำและหลีกเลี่ยงการเกิดสงครามระหว่างแคว้น แต่ตระกูนฮิวงะได้ส่งศพของพ่อของเนจิซึ่งเป็นฝาแฝดไปให้แทน ซึ่งทำให้คุโมะงาคุเระไม่ได้รับเนตรสีขาวเนื่อจากมันได้ถูกผนึกเมื่อเขาตาย

 มิซึโนะคุนิ

ชื่อ: มิซึโนคุนิ, "แคว้นแห่งน้ำ" หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านคิริงาคุเระ (หมู่บ้านลับแห่งหมอก)
คิริงาคุเระเป็นหมู่บ้านลับของดินแดนแห่งน้ำ ผู้นำของที่นี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อมิซึคาเงะ นินจาคิริงาคุเระเชี่ยวชาญในการใช้คาถาน้ำ
       มิซึคาเงะปัจุบันคือรุ่น ห้า มีความสามารถในการใช้คาถา ไฟ น้ำและดินได้อย่างชำนาญ ซึ่งเป็นขีดจำกักทางสายเลือดที่หาได้ยาก สัตว์หางของคิริงาคุเระคือ สามหาง สถิตอยูในร่างของ มิซึคาเงะรุ่นสี่ และ หกหาง สถิตอยู่ในอูตากาตะ ปัจจุบันสัตว์หางทั้งสอง ถูกแย่งชิงไปแล้วโดยแสงอุษา ในอดีตคิริงาคุเระถูกขนานนามว่า หมู่บ้าน "หมอกโลหิต"ซึ่งมาจากการฝึกนินจาของที่นี้ที่มีความรุนแรง และอำหิตมากเนื่องจากฝึกให้ผู้เข้ารับการคัดเลือกฆ่ากันเอง

แคว้นอื่นๆ

โอโตะโนะคุนิ
ชื่อ: โอโตะโนะคุนิ, "แคว้นแห่งเสียง"
หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านโอโตะ (หมู่บ้านลับแห่งเสียง)

โอโตะโนะคุนิเป็นแคว้นใหม่ที่เพิ่งก่อตั้งโดยโอโรจิมารุ เพื่อเป็นที่ทดลองวิชา ที่ซ่อนตัว และที่ซ่องสุมกำลัง เดิมแคว้นนี้มีชื่อว่า ทะโนคุนิ (田の国) หมายถึงแคว้นแห่งนาข้าว ก่อนจะถูกโอโรจิมารุเข้ายึดและกลืนพื้นที่

อุซึโนะคุนิ

ชื่อ: อุซึโนะคุนิ,  "แคว้นแห่งน้ำวน"
หมู่บ้านนินจา: [หมู่บ้านลับสายน้ำวน]

บ้านเกิดของ อุซึมากิ คุชินะ แม่ของนารุโตะและยาฮิโกะ

อาเมะโนะคุนิ

ชื่อ: อาเมะโนะคุนิ,  "แคว้นแห่งฝน"
หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านอาเมะ (หมู่บ้านลับแห่งฝน)

เป็นหมู่บ้านที่พวกแสงอุษาใช้เป็นฐานปฏิบัติการและที่หลบซ่อนและเป็นหมู่บ้านเกิดของ นากาโตะ ยาฮิโกะ และโคนัน

ทากิโนะคุนิ

ชื่อ: ทากิโนะคุนิ,  "แคว้นแห่งน้ำตก"
หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านทากิ (หมู่บ้านลับแห่งน้ำตก)

บ้านเกิดของ คาคุซึ หนึ่งในสมาชิกแสงอุษาที่พ่ายแพ้ให้นารุโตะ : คุสะโนะคุนิ ,"แคว้นแห่งทุ้งหญ้า"
บ้านเกิดของ เซ็ตซึ แห่งแสงอุษา

คุมะโนะคุนิ

ชื่อ: คุมะโนะคุนิ , "แคว้นแห่งดาว "
หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านโฮชิ (หมู่บ้านลับแห่งดาว)

หมู่บ้านที่นารุโตะ,เนจิ,ร็อก ลี,เท็นเท็นเคียทำภารกิจมากอ่นในตอนที 178


หมู่บ้านนินจา
       ท้ายคำของชื่อหมู่บ้านต่อไปนี้จากคำว่า งากุเระ หมายถึง ซ่อน และ ซะโตะ หมายถึง หมู่บ้าน

หมู่บ้านซึนะ

ชื่อ: หมู่บ้านซึนะ, ซึนะคะกุเระ โนะ ซะโตะ, ความหมาย หมู่บ้านที่ซ่อนอยู่ในทราย
หัวหน้า: คาเซะคาเงะ แคว้น: คาเซะโนะคุนิ

หนึ่งในหมู่บ้านทั้ง 5 ที่มี คาเงะเป็นหัวหน้า คาเซะคาเงะต้องการที่จะเพิ่มกองกำลัง และได้วางแผนร่วมกับทางกองกำลังจากหมู่บ้านโอโตะ โจมตีหมู่บ้านโคโนฮะ แต่ภายหลังรู้ว่าเป็นความเข้าใจผิด จึงกลับมาเป็นพันธมิตรกับโคโนฮะตามเดิม และกาอาระก็ได้รับตำแหน่งเป็นคาเซะคาเงะ

หมู่บ้านโคโนฮะ

ชื่อ: หมู่บ้านโคโนฮะ,  โคโนฮะคะกุเระ โนะ ซะโตะ, ความหมาย หมู่บ้านที่ซ่อนอยู่ในใบไม้
หัวหน้า: โฮคาเงะ
แคว้น: ฮิโนะคุนิ

เป็นหมู่บ้านที่พวกตัวเอกอาศัยอยู่ หมู่บ้านโคโนฮะ ที่ได้ถูกสร้างขึ้นโดย ท่านรุ่นที่ 1 ซึ่งท่านรุ่นที่ 1 ได้ใช้วิชาลับ คือวิชากำเนิดบ้านพฤษา สามารถกำเนิดต้นไม้มาได้ นินจารุ่นเก่าเคยกล่าวไว้ว่าจักระเป็นเหล่งกำเนิดชีวิต จุดเด่นของโคโนฮะคือรูปแกะสลักที่หน้าผา เป็นรูปหน้าโฮคาเงะทั้ง 4 เมือตอนกลางเรื่องรูปแกะสลัดของรุ่น 3 ได้แตกขึ้น นั้นเป็นลางร้าย แต่ตอนหลังนี้ได้มีรูปแกะสลักเพิ่มมา 1 รูป นั่นคือท่านซึนาเดะ หรือ รุ่นที่ 5 นั่นเอง
ที่ประตูทางเข้าของหมู่บ้านได้มีตัวอักษรฮิรางานะ  (อัน) เขียนไว้ (ด้านละตัวอักษร) โดยมีความหมายว่า "ความสงบสุข" หรือ "การถอยทัพ" (เขียนเป็นตัวอักษรคันจิว่า )

หมู่บ้านคิริ

     หมู่บ้านนี้เป็นหมุ่บ้านของนักดาบทั้งเจ็ดแห่งคิริงาคุเระและพลังสถิตร่าง3หาง

หมู่บ้านโอโตะ

หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านที่โอโรจิมารุ ยึดและสร้างหมู่บ้านขึ้นมาใหม่ เพื่อเป็นฐานทัพลับที่ทดลองวิชาของโอโรจิมารุ และเพื่อฝึกนินจาของโอโรจิมารุ


ระดับชั้นของนินจา
      นักเรียนนินจา
      ในระหว่างช่วงแรกที่เรียนอยู่ในโรงเรียน ยังไม่นับว่าเป็นนินจา จนกระทั่งเรียนจบ โดยในช่วงที่เรียนอยู่จำเป็นต้องฝึกฝนการใช้อาวุธพื้นฐาน ได้แก่ คุไน และ ชูริเคน รวมไปถึงเรียนวิชานินจาพื้นฐาน คาถาแยกร่าง คาถาแปลงกาย และการฝึก จักระ โดยเมื่อเรียนจบจะได้ผ้าคาดหัว (ซึ่งอาจจะใช้ในลักษณะอื่น นอกจากคาดหัว) โดยมีแผ่นเหล็กตรงกลางพร้อมทั้งสัญลักษณ์ของหมู่บ้านนั้น (ซึ่งนารูโตะผ่านช่วงนี้มาได้อย่างยากลำบาก)

เกะนิน

เกะนิน (นินจาล่าง) เป็นระดับต่ำสุดของนินจา โดยจะถูกส่งไปปฏิบัติการในระดับ D ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ต่ำที่สุด ส่วนมากได้แก่เป็นแรงงาน หรืองานที่ไม่มีความเสี่ยง หรืองานในระดับ C ที่ทำงานของนินจาแต่ยังเป็นงานที่ไม่มีความเสี่ยง ในระดับเกะนิน ความแตกต่างของความสามารถของแต่ละคนสูง

จูนิน

จูนิน ( นินจากลาง) เป็นนินจาที่ผ่านการสอบโดยสามารถทำหน้าที่เป็นอาจารย์นินจาคนอื่น เช่น อุมิโนะ อิรุกะ หรือเป็นกองกำลังของหมู่บ้าน ปฏิบัติการในระดับ C และ B
การสอบจูนิน มี 3 ขั้นตอนคือ ขั้นแรกสอบข้อเขียนวัดระดับความรู้ ขั้นที่สองสอบความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ และขั้นที่สามคือการต่อสู้ตัวต่อตัวระหว่างผู้ที่ผ่านการสอบรอบสอง ในอดีตการสอบจูนินมีการสอบแยกกันไปตามแต่ละหมู่บ้าน หลังจากเกิดสงครามนินจา ทุกหมู่บ้านตัดสินใจจัดการสอบร่วมกันโดยเลือกหมู่บ้านขึ้นมาหมู่บ้านหนึ่ง เพื่อเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างหมู่บ้าน ขณะเดียวกันเพื่อป้องกันสงครามระหว่างหมู่บ้านอีกทางหนึ่ง ภายหลังจากที่มีจำนวนนินจามากขึ้น ได้มีการจัดการสอบ ปีละ 2 ครั้ง

โจนิน

เป็นนินจาที่มีความเชี่ยวชาญในวิชานินจาต่างๆทุกด้าน มักจะทำหน้าที่เป็นหัวหน้าหน่วยย่อยในการปฏิบัติภารกิจ นอกจากนี้ ยังมีโจนินพิเศษ ที่เป็นโจนินที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในด้านใดด้านหนึ่ง
โดยเฉพาะ

คาเงะ



คาเงะ ("เงา") ผู้ที่เก่งที่สุดทั้ง 5 ของนินจาในแต่ละหมู่บ้าน และเป็นผู้ปกครองหมู่บ้าน โดยแบ่งแยกตามหมู่บ้าน
  • โฮคาเงะ (เงาอัคคี) ของหมู่บ้านโคโนฮะ
  • มิซึคาเงะ (เงาวารี) ของหมู่บ้านคิริ
  • ซึจิคาเงะ ( เงาปฐพี) ของหมู่บ้านอิวะ
  • ไรคาเงะ ( เงาอสุนีย์) ของหมู่บ้านคุโมะ
  • คาเซะคาเงะ (เงาวายุ) ของหมู่บ้านซึนะ

นินจาถอนตัว

นินจาถอนตัว (นุเกะนิน) เป็นนินจาที่หายออกไปจากหมู่บ้าน โดยปกติจะเป็นพวกที่ทรยศและจะถูกล่า โดยนินจาล่าสังหาร เช่น โมโมจิ ซาบุซะ ซาสึเกะ แล้วก็พวกแสงอุษาด้วย

นินจาล่าสังหาร

นินจาล่าสังหาร (โอะอินิน) เป็นกลุ่มนินจาที่ตามฆ่านินจาถอนตัว โดยเมื่อเจอตัวจะฆ่าทิ้งและทำลายศพตรงนั้นทันที เช่น ฮาคุ (เมื่อก่อน แต่ตอนนี้ถอนตัวไปแล้ว)ไรกะ แต่ตอนนี้ไม่เป็นแล้ว

ซังนิน

นินจาในตำนาน เช่น โอโรจิมารุ จิไรยะ ซึนาเดะ

หน่วยลับนินจา

หน่วยลับนินจา(อันบุ) หน่วยนินจาที่จัดตั้งขึ้นมาสำหรับปฏิบัติการพิเศษ ระดับ S ซึ่งปฏิบัติตามคำสั่งของโฮคาเงะและจะคอยตามล่าผู้ที่มีชื่ออยู่ในบัญชีดำโดยเฉพาะโอโรจิมารุ เช่น คาคาชิ ริน(ปัจจุบันไม่เป็นแล้ว)
ANBU หรือ หน่วยลับนินจา นั้นมาจากชื่อภาษาญี่ปุ่นเต็มๆ ว่า Ansatsu Senjutsu Tokushu Butaiที่หมายถึง " หน่วยกำลังรบพิเศษ ล่าสังหาร " ( ชื่อออกจะเว่อร์ไปสักหน่อย...แต่จะว่าไปหน่วย ANBU นี้ก็คล้ายๆ กับหน่วย SWAT ของต่างประเทศ) นินจาในหน่วย ANBU จะสวมหน้ากากรูปสัตว์ชนิดต่างๆ , สวมเกราะที่แขน และมีรอยสักแสดงถึงการเป็นนินจาหน่วยลับที่ต้นแขนทุกคน
นินจาจากหน่วยลับนี้มีหน้าที่ปกป้องคุ้มครองหมู่บ้าน และรับภารกิจพิเศษต่างๆ ที่มีความเสี่ยงอันตรายสูง รวมถึงหน้าที่ลอบสังหารศัตรู ดังนั้น นินจาหน่วยลับจึงต้องมีฝีมือชั้นสูงเข้าขั้นระดับ S ( Extremely Strong ninja ) ซึ่งหน่วยลับนินจานี้จะขึ้นตรงกับ " Kage " แต่ละแคว้น( ก็คือ หน่วยลับนินจาของหมู่บ้านโคโนฮะ แห่งแค้วนฮิโนะคุนิ ก็จะขึ้นตรงต่อ Hokage)
ในเรื่อง Naruto นั้น นินจาจากหน่วยลับจะพกดาบคาตานะ ( Katana ) เป็นดาบสไตล์ญี่ปุ่น โดยจะพกไว้ที่ด้านหลังของแต่ละคน และก็จะแบ่งเป็นหน่วยย่อย นั่นคือ มีหัวหน้าหน่วยย่อย 1 คน และสมาชิกใหม่ 3 คน รวมเป็น 4 คน..เหมือนๆกับกลุ่มของพวกนารูโตะละครับ ในบางครั้งสมาชิกในกลุ่มก็อาจจะมีนินจาระดับจูนิน ( Chunin ) อยู่ในกลุ่มด้วยแต่ก็ขึ้นกับลักษณะของภารกิจ แต่ที่แน่ๆ ก็คือ นินจาที่จะเป็นหัวหน้าหน่วยย่อยนั้นจะต้องเป็นระดับโจนินฝีมือเยี่ยมเท่านั้น...
นินจาหน่วยลับ ANBU ของโคโนฮะ ที่เด่นๆ ก็เช่น Kakashi , Yamato , Morino Ibiki ( ซึ่งเป็นครูประจำห้องสอบจูนิน ด่านแรกนั่นเอง) ...ครูอิบิคิ ที่หน้าบากและมีแผลเต็มตัว ..และมีน้องชายชื่อ Idate (ที่เริ่มออกโรงใน Naruto Animation ตอนที่ 102) ส่วนหมู่บ้านอื่นก็มี นินจาหน่วยลับ ครับ ที่พอจคุ้นหน้ากันหน่อย ก็คือ ซาบุสะ ( Zabuza ) ซึ่งเคยเป็นนินจา หมู่บ้านคิริงาคุเระ ( ออกโรงมาตั้งแต่ Naruto ภาค 1 ช่วงแรกๆ พร้อมกับ " ฮาคุ ")
นอกจากนี้ นินจา ANBU ก็จะมี " Bingo Book " ซึ่งจะมีรายชื่อและรูปของนินจาที่แต่ละแคว้นหมายหัว..(ใน Naruto ภาค Shippuden นั้น " ซาสึเกะ " ก็ ถูกจัดเข้าอยุ่ใน Bingo Book เพราะถือว่าเป็นบุคคลที่อาจเป็นอันตรายต่อหมู่บ้าน)

นินจาแพทย์

นินจาแพทย์ (อิเรียวนินจา) มีหน้าที่รักษาอาการบาดเจ็บของนินจาคนอื่น ๆ ในทีม มีความรู้ในการปรุงยาแก้พิษ เช่น ซึนาเดะ ซึซึเนะ ซากุระ และอิโนะ โดยมีความสามารถในการหลบหนีสูงเพื่อใช้โอกาศในการรักษาให้กับตัวเองหรือคนที่บาดเจ็บในทีม โดยจะมีวิชาเฉพาะทางของนินจาแพทย์เอง เช่น ซึนาเดะ จะมีหมัดทลายภูผาและวิชาสูบชีวิตในรักษาบาดแผลตัวเองอย่างรวดเร็ว เป็นต้น


ข้อมูลจาก  เว็บ1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น